Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Cách trị mụn ở má hiệu quả nhất hiện nay - Tự tin đón hè thoát khỏi nỗi lo về mụn

Thông thường, mụn bọc mọc ở rất nhiều nơi trên mặt. Tuy nhiên, cũng có một số người, mụn bọc chỉ mọc một vùng nhất định trên mặt. Có người mụn chỉ mọc ở má, có người bị mọc ở mũi hoặc cằm. Mụn sưng đỏ ở hai bên má khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Để giúp các bạn nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo về mụn dưới đây là cách trị mụn ở má hiệu quả nhất.
1. Cách trị mụn ở má bằng chanh
Trong chanh tươi có chứa nhiều axit citric và một lượng lớn vitamin C. Những chất này có tác dụng trong việc trị mụn và kháng viêm nhiễm. Cả 2 chất này đều tham gia tích cực vào quá trình tái tạo nên tế bào mới. Vì vậy, chanh chính là một cách trị mụn bọc ở má hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị 2 quả chanh và tăm bông sạch. Trước tiên, cắt chanh và vắt lấy nước. Sau đó, sử dụng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh rồi chấm nhẹ lên vùng da bị mụn bọc. Hãy rửa sạch khu vực bị mụn bằng nước ấm trước khi thực hiện phương pháp này
Kiên trì thực hiện phương pháp này 1-2 lần/ ngày. Đặc biệt, bạn nên bôi chanh vào thời gian trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất.
2. Cách trị mụn ở má bằng kem đánh răng
Kem đánh răng cũng là một bí quyết trị mụn khá hay, và tất nhiên cả mụn ở má cũng không loại lệ.
Do chứa thành phần baking soda và một số tinh chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, kem đánh răng giúp giảm sưng tấy mụn nhanh chóng và kích thích chữa lành tổn thương da.


Dùng tăm bông chấm kem đánh răng và áp dụng vào nốt mụn, để qua đêm hoặc rửa sạch sau 1 tiếng đồng hồ. Bạn có thể thực hiện 1-2 lần mỗi ngày để mụn nhanh chóng xẹp xuống và giảm cảm giác khó chịu vùng mụn.
3. Những lưu ý trước khi chữa trị cách trị mụn ở má hiệu quả
Để trị mụn bọc ở má đạt hiệu quả tốt nhất cho cả nam giới và nữ giới, bạn không nên để cơ thể quá nóng. Bạn nên ăn những thực phẩm làm mát, cắt giảm lượng đường và tránh các thực phẩm như rượu, café,… Và cũng đừng quên bổ sung rau, nước ép hoa quả và trái cây

Bên cạnh đó, điện thoại di động, tay và gối bẩn cũng góp phần gây ra mụn bọc ở má lan rộng. Vì vậy, bạn nên hạn chế chạm tay lên vùng da bị mụn bọc. Bạn nên vệ sinh chăn gối thường xuyên để tránh sự phát triển, lây lan của vi khuẩn.
Bạn cũng không nên thức khuya, dùng điện thoại vào ban đêm. Điều này sẽ làm cho mụn mọc nhiều hơn. Hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm và ngủ đúng giấc. Những thói quen này không chỉ hỗ trợ trị mụn ở má mà còn giúp cách trị mụn bọc ở má hiệu quả hơn.
Xem thêm:
>> Trị mụn bọc ở đâu hiệu quả cùng tìm hiểu bài viết nhé
>> Cách trị mụn cám hiệu quả ở đây là gì?
>> Trị mụn ở má hiệu quả 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét